Tuyến cao tốc 12.500 tỷ đồng nối Bắc – Nam do liên danh Vinaconex (VCG) và Lizen (LCG) thi công sớm về đích
Dự án thành phần Vũng Áng – Bùng của cao tốc Bắc – Nam hiện đã hoàn thành 62,2% khối lượng công việc sau hơn một năm thi công.
Vào tháng 1/2023, dự án cao tốc Vũng Áng – Bùng đã khởi công đồng thời với 12 dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Theo thông tin từ Báo Tiền Phong, Ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông Vận tải cho biết dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2 đoạn qua miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có 4 dự án thành phần. Trong đó, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng có khối lượng thi công tốt nhất là đạt trên 62,2% sau hơn một năm triển khai.
Hiện tại, dự án đang tập trung vào thi công hạng mục thảm mặt đường. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến trong vòng 1-2 tháng tới sẽ hoàn thành việc thảm mặt đường, sau đó sẽ chuyển sang các hạng mục lắp đặt biển báo, đèn đường và các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông.
Dự án này hiện đang vượt tiến độ so với khối lượng thi công chung của 12 dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 và có kế hoạch thông xe vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ yêu cầu 6 tháng.
Cao tốc thành phần Vũng Áng – Bùng dài hơn 55 km, đi qua hai tỉnh Hà Tĩnh (gần 13 km) và Quảng Bình (hơn 42 km), với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng.
Dự án được chia thành 2 gói thầu XL01 và XL02, với các nhà thầu thi công bao gồm: Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – VCG), Công ty Cổ phần 484, Công ty Cổ phần Xây lắp 368, Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình (công ty con của Xây dựng Hòa Bình – HBC), và Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành – Công ty Cổ phần Lizen (LCG).
Ngày 19/5 vừa qua, nhánh hầm bên phải phía Bắc hầm Đèo Bụt, dài 840m, do Tập đoàn Sơn Hải thi công qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức nối thông từ hai đầu, kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ánh Nguyệt | KTĐT